Subscribe Us

Công nghệ này sẽ thay thế Bluetooth

 Nếu Wi-Fi hay Bluetooth là những khái niệm đã quen thuộc với đa số người dùng thì UWB của Samsung dường như vẫn còn xa lạ.

UWB hay Ultra-Wideband là công nghệ biến đổi giúp tạo điều kiện truyền dữ liệu không dây, nâng cấp công nghệ nhà thông minh và thậm chí là điều hướng trong nhà, thông qua các tính năng như Digital Key của Samsung.

Tương tự Bluetooth, UWB là giao thức truyền thông không dây tầm ngắn dựa trên sóng vô tuyến. Tuy nhiên, UWB hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu cao hơn, cho phép thiết bị theo dõi chính xác, phát hiện môi trường và lập bản đồ xung quanh ngay lập tức.



Galaxy Z Fold 2 là một trong hai điện thoại của Samsung hỗ trợ UWB. Ảnh: Engadget

Năm 2018, Samsung đã thúc đẩy thành lập tổ chức FiRa Consortium, hợp tác cùng NXP và HID Global, phát triển nhiều ứng dụng khác nhau cho UWB. Tháng 8 năm nay, Samsung đã ra mắt hai điện thoại trang bị UWB đầu tiên: Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Z Fold 2.

Samsung chủ yếu sử dụng UWB để tăng tốc độ cũng như độ chính xác cho tính năng Nearby Share (tương đương với Apple’s AirDrop) và tính năng SmartThings Find giúp người dùng định vị các thiết bị Galaxy khác xung quanh mình.

Trong tương lai, Samsung sẽ sử dụng UWB cho các thiết bị gia đình như khóa thông minh Digital Key, thay cho việc sử dụng Wifi hoặc Bluetooth. Samsung và các đối tác còn hy vọng UWB sẽ được sử dụng để hỗ trợ các chức năng lập bản đồ trong nhà và hướng dẫn người dùng đến các cửa hàng hoặc ki-ốt cụ thể tại các trung tâm thương mại.

Samsung không phải là công ty duy nhất nghĩ theo hướng này. Hãng Xiaomi cũng đang có kế hoạch sử dụng UWB để kết nối với một loạt thiết bị gia đình thông minh như quạt, máy lọc không khí, robot hút bụi và nhiều thiết bị khác.

Samsung ho tro UWB anh 2

Thiết bị tìm đồ AirTags của Apple cũng sẽ tích hợp UWB. Ảnh: Medium

Hãng Apple cũng ra mắt iPhone 11 tích hợp UWB, giúp việc chuyển dữ liệu qua AirDrop được thuận lợi hơn. UWB cũng được kỳ vọng sẽ đóng vai trò lớn trong AirTags - thiết bị đang có được nhiều sự quan tâm của Apple. UWB sẽ giúp xác định vị trí của các thiết bị bị mất dù có hay không kết nối Bluetooth hoặc Wifi.

Loa HomePod Mini chưa ra mắt cũng hỗ trợ UWB để theo dõi vị trí người dùng, kết nối với các thiết bị di động,thiết bị nhà thông minh và các thiết bị có chip U1 khác. Đồng thời, còn có thể được bổ sung hỗ trợ HomeKit.

UWB là sự thay thế tiềm năng cho Bluetooth hiện tại, vốn thường có nhiều lỗ hổng bảo mật và chắc chắn sẽ là một bổ sung quan trọng các thiết bị ngày nay, nếu như các hãng công nghệ có thể tối đa hóa khả năng của nó.

Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét