Subscribe Us

So sánh HomePod và HomePod Mini: Giảm kích thước nhưng liệu có giảm tính năng không?

 

Tại sự kiện ra mắt iPhone 12, Apple cũng ra mắt HomePods Mini với thiết kế hình cầu mới, hàng loạt tính năng ấn tượng với mức giá niêm yết chỉ là 99 USD.

Trước đây từng có thông tin cho rằng Apple đang nghiên cứu một mẫu HomePod nhỏ hơn để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Và giờ đây HomePod Mini đã chính thức được ra mắt với mức giá chỉ 99 USD. Vậy nếu so với HomePod thì HomePod Mini có thua kém nhiều không?

Điểm giống nhau



HomePod Mini vẫn giữ hầu hết các tính năng của HomePod trong một thiết kế hình cầu nhỏ hơn và vẫn giữ nguyên màn hình cảm ứng ở phía trên để điều khiển. Tuy nhiên có một số tính năng như là chip U1 hay Thread thì chỉ xuất hiện trên HomePod Mini mới. Con chip U1 giúp cải thiện trải nghiệm sử dụng tính năng Handoff cũng như là cá nhân hóa gợi ý danh sách bài nhạc trên iPhone của bạn khi ở gần HomePod Mini.

Dưới đây là bảng so sánh nhanh các tính năng của HomePod và HomePod Mini:

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất homepod-mini-vs-homepod-comparison So sánh HomePod và HomePod Mini: Giảm kích thước nhưng liệu có giảm tính năng không?

Tính năng Intercom mới cũng xuất hiện cả trên HomePod Mini lẫn HomePod. Hầu hết các tính năng chính trên HomePod như là kết nối loa giữa các phòng, hỗ trợ âm thanh stereo, trung tâm điều khiển nhà thông minh, âm thanh 360 độ, micro tầm xa hỗ trợ Siri, công nghệ xử lý âm thanh đều có trên HomePod Mini.

Điểm khác biệt

Tuy khá giống nhau tuy nhiên giữa 2 sản phẩm cũng có một số khác biệt nhất định. Chỉ có HomePod hỗ trợ tính năng rạp hát tại gia với Apple TV 4K. Tính năng này cho phép HomePod điều chỉnh âm thanh dựa trên môi trường xung quanh.

Trang thông số kĩ thuật của HomePod Mini không nhắc đến tính năng ambient audio mà đã từng xuất hiện trên HomePod và HomePod Mini cũng chỉ có 4 mic thay vì 6 trên HomePod. Nhưng trong điều kiện sử dụng thực tế, điều này có lẽ cũng không quá ảnh hưởng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screen-Shot-2020-10-13-at-13.05.20-PM So sánh HomePod và HomePod Mini: Giảm kích thước nhưng liệu có giảm tính năng không?

Điểm khác biệt lớn nằm ở số lượng loa, HomePod có loa bass và 7 loa xung quanh trong khi đó HomePod Mini chỉ có 1 loa chính và 2 loa phụ. Điều đó có nghĩa là chất lượng âm thanh trên  HomePod Mini sẽ không bằng HomePod nhưng theo Apple, chất lượng âm thanh sẽ tốt hơn những loa thông minh cỡ nhỏ như Amazon Echo Dot.

Đây là cách Apple miêu tả chất lượng âm thanh trên HomePod Mini: “Với những công nghệ âm thanh mới, HomePod Mini đem đến âm lượng cực lớn so với kích thước. Với chiều cao chỉ 84.3mm, thiết bị sẽ không chiếm quá nhiều không gian nhưng sẽ đem tới trải nghiệm âm thanh 360 độ đến mọi góc phòng”.

Về vi xử lý, HomePod Mini được trang bị bộ vi xử lý S5 giống như trên Apple Watch Series 5. Trong khi đó HomePod sử dụng chip A8.

Về kích thước, HomePod Mini có chiều cao là 84.3mm, chiều dài 97.9mm và nặng 345 gram. HomePod cao 172mm, dài 142mm và nặng 2.5kg.

Kết luận

Với giá bán khởi điểm chỉ là 99 USD, HomePod Mini phù hợp với nhiều người dùng hơn đặc biệt là ở trong những ngôi nhà bé nơi mà HomePod sẽ hơi to quá. HomePod không chỉ là loa thông minh mà còn đóng vai trò điều khiển các thiết bị HomeKit khác, cho phép người dùng điều khiển đèn hoặc cửa khi không ở nhà, cũng như cho phép kích hoạt các tính năng tự động hóa trên ứng dụng Apple Home. HomePod dễ tiếp cận người dùng hơn không chỉ để đưa Siri và Apple Music đến nhiều người hơn mà còn để mở rộng sự xuất hiện của các hệ thống nhà thông minh Apple. Và HomePod Mini là một cách tốt để bước chân vào hệ sinh thái Apple mà không cần phải bỏ 200 USD đến 300 USD cho HomePod.

Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét