Subscribe Us

So sánh Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus: Khi 2 gà chiến của Samsung đấu nhau, ai sẽ thắng?

 

Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus là những mẫu tai nghe True Wireless của Samsung được đánh giá khá cao về thiết kế lẫn chất lượng trong thời gian gần đây. Vậy sẽ thế nào nếu so kè 2 sản phẩm này với nhau?


Thiết kế và sự thoải mái

Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus đều là những chiếc tai nghe có thiết kế hấp dẫn, tuy nhiên Galaxy Buds Live mới là cái tên giành chiến thắng nhờ thiết kế hình hạt đậu cực bắt mắt. Phần housing của cả hai mẫu tai nghe đều thoải mái khi đeo, nhưng sự vừa vặn và chắc chắn của Buds Live chiếm ưu thế hơn ở đây, cho phép dễ dàng đeo vào tai, cảm giác đeo dễ chịu hơn so với Galaxy Buds Plus tương đối cồng kềnh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-buds-live-vs-galaxy-buds-plus-in-ear-look-scaled So sánh Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus: Khi 2 gà chiến của Samsung đấu nhau, ai sẽ thắng?

Cả hai tai nghe đều có các phiên bản màu sắc đa dạng, trong khi Galaxy Buds Live được trang bị các màu Mystic White, Mystic Black và Mystic Copper thì Galaxy Buds Plus có nhiều màu sắc hơn, bao gồm trắng, đỏ, đen, Cloud Blue và Aura Blue. Màu sắc của Buds Plus mặc dù phong phú hơn nhưng các tùy chọn màu sắc của Buds Live toát lên vẻ cao cấp hơn.

Các hộp sạc đi kèm với được thiết kế khá bóng bẩy, Galaxy Buds Live sử dụng một hộp có kích thước cao hơn một chút so với hộp hình viên thuốc đi kèm với Buds Plus.

Người chiến thắng: Galaxy Buds Live

Điều khiển

Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus cung cấp nhiều nút điều khiển cảm ứng tiện dụng, nhưng cả hai đều gặp vấn đề khi sử dụng. Các nút điều khiển của Buds Plus quá nhạy, thường dễ kích hoạt nhầm khi ngón tay của chạm nhẹ vào chúng và đôi khi nhận nhầm nhấn đơn thành nhấn đúp. Trong khi đó Galaxy Buds Live đôi khi gặp vấn đề ngược lại, đôi khi phải chạm nhiều lần thì tai nghe mới nhận lệnh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-buds-live-vs-galaxy-buds-plus-earbuds So sánh Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus: Khi 2 gà chiến của Samsung đấu nhau, ai sẽ thắng?

Cả hai chồi khá giống nhau về chức năng, cho phép người dùng tạm dừng nhạc bằng một lần nhấn, bỏ qua nhạc bằng cách nhấn đúp và quay lại bản nhạc bằng cách nhấn ba lần. Bạn cũng có thể thực hiện các tác vụ khác nhau bằng cách nhấn và giữ tai nghe, bao gồm việc thay đổi âm lượng, kích hoạt trợ lý giọng nói hoặc kích hoạt âm thanh xung quanh (đối với Buds Plus) hoặc khử tiếng ồn (đối với Buds Live).

Buds Live có một chút lợi thế ở đây vì bạn cũng có thể kích hoạt Bixby rảnh tay nếu đang kết nối với điện thoại Galaxy.

Người chiến thắng: Galaxy Buds Live

Chất lượng âm thanh

Galaxy Buds Live cung cấp âm thanh vượt trội hơn nhiều, mang lại âm trầm sâu, âm bổng tốt và giọng hát rõ ràng. Trong khi đó, Galaxy Buds Plus mặc dù có chất lượng âm thanh tương đối tốt, tuy nhiên để so với người anh em của nó thì vẫn còn thua kém khá nhiều, đặc biệt là âm trầm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Lp9r2MpRh9UUccKb8frKC6-970-80 So sánh Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus: Khi 2 gà chiến của Samsung đấu nhau, ai sẽ thắng?

Galaxy Buds Live thích hợp để nghe các bản nhạc indie rock nhẹ nhàng, bồng bềnh trong “Garden Song” của Phoebe Bridgers, cảm nhận âm thanh khá ấm áp và tươi sáng, cho phép giọng hát trầm lắng của ca sĩ bay lên trên những tiếng đàn guitar vang vọng. Với Galaxy Buds Plus, âm thanh từ nhạc cụ không quá rõ ràng.

Người chiến thắng: Galaxy Buds Live

Thời lượng pin

Đây là ván đấu mà Galaxy Buds Plus gỡ điểm trong trận chiến này khi nó dễ dàng đánh bại Buds Live và gần như tất cả các tai nghe không dây khác. Buds Plus có thời lượng pin xuất sắc lên đến 11 giờ (22 giờ nếu sử dụng hộp sạc), gần như trải nghiệm thực tế đều đạt được những con số mà Samsung đưa ra này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-buds-live-vs-galaxy-buds-plus-cases So sánh Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus: Khi 2 gà chiến của Samsung đấu nhau, ai sẽ thắng?

Galaxy Buds Live cũng không kém cạnh quá nhiều khi sở hữu thời lượng pin lên đến 8 giờ (29 giờ nếu sử dụng case sạc) khi tắt ANC và trợ lý Bixby. Trong khi đó, bạn sẽ nhận được khoảng 6 giờ sử dụng (21 giờ khi có hộp sạc) khi bật ANC và Bixby và 5.5 giờ (20 giờ nếu có hộp sạc) khi chỉ bật ANC.

Người chiến thắng: Galaxy Buds Plus

Khả năng khử tiếng ồn

Một trong những tính năng nổi bật của Galaxy Buds Live là chống ồn chủ động, mặc dù nó không phải là trải nghiệm cao cấp mà bạn sẽ nhận được tương tự trên những chiếc Sony WF-1000xM3 hoặc Apple AirPods Pro. Thay vào đó, Buds Live cung cấp một khả năng chống ồn ở mức tương đối, cho phép loại bỏ một số tiếng ồn ở tần số thấp như tiếng động cơ của xe buýt hoặc tàu hỏa.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3JczWirnZC932YxAoddLLm-970-80-1 So sánh Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus: Khi 2 gà chiến của Samsung đấu nhau, ai sẽ thắng?

Trong khi đó, hạn chế là Galaxy Buds Plus không được trang bị khả năng chống ồn chủ động và cũng không nhiều cách để giảm tiếng ồn thụ động, thay vào đó thiết bị lại cung cấp cho người dùng tính năng Ambient sound giúp thu lại những âm thanh bên ngoài và truyền tín hiệu âm thanh đó đến người dùng giúp bạn có thể dễ dàng nghe đươc những âm thanh xung quanh trong khi sử dụng tai nghe.

Nhìn chung tính năng này hoạt động khá tốt, mặc dù đôi khi nó khuếch đại những âm thanh không mong muốn, chẳng hạn như tiếng gió quá to.

Người chiến thắng: Galaxy Buds Live

Điều chỉnh âm thanh và các tính năng đặc biệt

Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus gần như giống nhau ở khả năng điều chỉnh âm thanh nhờ ứng dụng Galaxy Wearable của Samsung. Bạn có thể tinh chỉnh âm thanh với 6 cài đặt EQ và cả hai bên tai đều có thể kích hoạt Spotify chỉ với một lần chạm. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Find My Earbuds để tìm vị trí tai nghe khi bị thất lạc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất galaxywearables-app-1 So sánh Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus: Khi 2 gà chiến của Samsung đấu nhau, ai sẽ thắng?

Ngoài ra, Galaxy Buds Live còn được trang bị thêm chế độ chơi trò chơi đặc biệt giúp giảm độ trễ âm thanh khi chơi trò chơi và tùy chọn để “triệu hồi” Bixby rảnh tay.

Người chiến thắng: Hòa

Chất lượng cuộc gọi

Cả hai tai nghe này đều cung cấp ba micrô cho phép thu âm cuộc gọi rõ ràng, tuy nhiên Galaxy Buds Plus là cái tên vượt trội ở đây khi mang lại chất lượng cuộc gọi tốt hơn trong các thử nghiệm của Tom’s Guide, âm thanh khá đều và ổn định trong khi âm thanh khi sử dụng Galaxy Buds Live thỉnh thoảng bị nhỏ và khó nghe.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất kmVw3yHRpkdQRznQhg2v8g-970-80 So sánh Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Plus: Khi 2 gà chiến của Samsung đấu nhau, ai sẽ thắng?

Người chiến thắng: Galaxy Buds Plus

Tạm kết

Tổng thể, Galaxy Buds Live là phiên bản cao cấp hơn trong hai phiên bản này, sở hữu thiết kế bóng bẩy và độc đáo, chất lượng âm thanh tốt, được tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng khả năng khử tiếng ồn chủ động khá ổn, thời lượng pin dài.

Trong khi đó, Galaxy Buds Plus rẻ hơn cung cấp thời lượng pin hàng đầu với một mẫu tai nghe không dây hoàn toàn, đồng thời cũng được tích hợp tính năng Ambient sound cùng chất lượng cuộc gọi tốt hơn.

Tựu chung lại, nếu bạn đang tìm kiếm tai nghe nhét tai có âm thanh tốt nhất, đẹp nhất và nhiều tính năng nhất trong dòng sản phẩm của Samsung, thì Galaxy Buds Live là lựa chọn phù hợp.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét