Subscribe Us

Trải nghiệm loa thông minh Amazon Echo Show: Độc lạ, chưa hỗ trợ video call tại VN

Echo Show là một trong những mẫu loa thông minh được Amazon tích hợp màn hình cảm ứng để thao tác dễ dàng hơn. Vậy chiếc loa này sẽ làm được gì ngoài chuyện phát nhạc khi kết nối với smartphone qua Bluetooth?

Trước khi đến với tính năng của máy, chúng ta hãy cùng xem qua thiết kế của sản phẩm này.


Nói về thiết kế tổng thể thì Echo Show được thiết kế tối giản khi mặt trước chỉ có màn hình cảm ứng có kích thước 7 inch cùng dải loa rộng. Mới nhìn vào sẽ tưởng rằng đây là một chiếc Tivi mini chứ không phải là loa thông minh.

goc_nhin_800x449

Tuy là loa thông minh - chủ yếu ra lệnh bằng giọng nói nhưng màn hình cảm ứng của máy vẫn được chú trọng. Góc nhìn rộng, độ phản hồi nhanh là những gì mình cảm nhận được từ màn hình của Echo Show. Tất nhiên không thể không nói đến camera trước đặt ngay trên màn hình, nó sẽ giúp chúng ta chụp ảnh selfie hoặc làm webcam để thực hiện video call.

loa_800x450

Phần cover dải loa của máy được làm từ nhựa bóng, điều này giúp Echo Show bóng bẩy hơn nhưng sẽ dễ xước nếu chúng ta cạ đồ vật cứng vào phần loa này.

nut_bam_800x449

Ở trên đỉnh của máy chính là nút nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng. Độ nảy tốt nhưng mình có cảm giác phần nhựa của máy, kể cả các nút bấm sẽ dễ bám bẩn do là nhựa hơi nhám và được phủ sơn trắng lên.

Amazon Echo Show làm được gì?

thao_tac_800x449

Để ra lệnh cho Echo Show, bạn phải gọi tên cô nàng trợ lý ảo Alexa trước. Nếu không biết Echo Show có thể làm được gì (giống như mình lần đầu tiên sử dụng". Chúng ta có thể hỏi Alexa các tác vụ có thể ra lệnh cho chiếc loa thông minh này.

Và để các bạn có góc nhìn trực quan hơn những điều mà Echo Show có thể làm cũng như chất lượng âm thanh của chiếc loa này. Mời các bạn cùng xem video clip ngay sau đây.


Tổng quan dành cho các bạn chưa xem video: Chúng ta có thể xem video trên YouTube, nghe ca nhạc, kiểm tra camera an ninh, xem ảnh, dự báo thời tiết, đặt lịch hay kế hoạch làm việc, cùng nhiều chức năng khác với chiếc loa Echo Show.

Tuy nhiên điều làm mình thấy đáng tiếc nhất là nếu dùng ở Việt Nam, Echo Show không thể thực hiện được chức năng gọi điện do nó chỉ mới hỗ trợ ở một vài quốc gia như Mỹ, Singapore,... Cùng với đó máy chỉ nhận diện được giọng nói bằng tiếng Anh và Hà Lan mà thôi. 

Kết

echo_show_800x450

Echo Show là một chiếc loa thông minh sẽ dành cho những bạn đam mê công nghệ, muốn có một thiết bị độc lạ trong căn nhà của mình. Còn với số đông người dùng phổ thông Việt Nam, các dòng loa Bluetooth hiện tại đang được bán trên thị trường sẽ phù hợp hơn. Nếu Echo Show trong thời gian tới hỗ trợ tiếng Việt và gọi điện cho các số tại Việt Nam, mình tin rằng sản phẩm này sẽ được đón nhận tại nước ta.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét