Subscribe Us

Amazon Echo (thế hệ thứ 4) và Echo Dot (thế hệ thứ 4): loa Alexa mới nào phù hợp nhất với bạn?

 Amazon đã cho Echo (thế hệ thứ 4) và Echo Dot (thế hệ thứ 4) thiết kế lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của họ trong phiên bản mới (cùng với việc loại bỏ Echo Plus trong quá trình này), nhưng loa Alexa mới này là loa phù hợp cho bạn? 



AMAZON ECHO (THẾ HỆ THỨ 4) VÀ ECHO DOT (THẾ HỆ THỨ 4): THIẾT KẾ

Không có giải thưởng cho việc đoán rằng Dot rẻ hơn là nhỏ hơn trong hai loại, và trong khi kích thước 100x100x89mm của nó có vẻ không nhỏ hơn nhiều so với kích thước 144x144x133mm của Echo lớn trên giấy, nhưng trên thực tế, nó mờ hơn rất nhiều . Dot mới về cơ bản có cùng chiều rộng hình tròn với Echo Dot thế hệ thứ ba, vì vậy dấu chân trên bàn làm việc / sidebord / etc của bạn cũng giống nhau, nhưng nó cao hơn nhiều, vì vậy nó kém tinh tế hơn.

Echo Dot không hoàn toàn giống như Echo thế hệ thứ tư, ngược lại, về cơ bản nó rộng như người tiền nhiệm hình trụ của nó là cao. Chúng tôi sẽ không gọi một trong hai đơn vị là kém hấp dẫn, nhưng bạn không may mắn nếu bạn muốn làm cho họ không dễ thấy. Chúng thực sự có tuổi không gian.

Echo Dot vẫn là thiết bị duy nhất của cặp đôi này cung cấp (với giá £ 10 / $ 10 nữa) một đồng hồ kỹ thuật số được tích hợp sẵn, làm cho nó trở nên tuyệt vời cho một chiếc bàn cạnh giường ngủ. Đây cũng là kích thước duy nhất nhận được Phiên bản dành cho trẻ em, với vỏ mặt động vật lạ mắt và các tính năng bảo mật bổ sung, mặc dù cả hai phiên bản tiêu chuẩn hiện có thể phát hiện khi trẻ đang nói và đưa ra phản ứng thích hợp.

Amazon Echo

Ảnh: Amazon Echo (Thế hệ thứ 4)

(Tín dụng hình ảnh: Amazon)

AMAZON ECHO (THẾ HỆ THỨ 4) SO ​​VỚI ECHO DOT (THẾ HỆ THỨ 4): ÂM THANH

Amazon đã thiết kế cả hai loa Echoes mới với mặt sau thực tế, đi ngược lại xu hướng hiện tại bằng cách làm cho cả hai loa này phát ra phía trước thay vì 360 độ lấp đầy phòng. Âm thanh định hướng đó có nghĩa là chúng tốt nhất nên được đặt gần các bức tường, đó là (hãy đối mặt với nó) nơi các thiết bị Echo trước đây có xu hướng sống mặc dù âm thanh xung quanh của chúng nhiều hơn. 

Kích thước lớn hơn của Amazon Echo một phần là do gói loa hào phóng của nó, bao gồm một loa trầm ba inch và một cặp loa tweeter 0,8 inch. 

Amazon Echo Dot

Ảnh: Amazon Echo Dot (Thế hệ thứ 4)

(Tín dụng hình ảnh: Amazon)

Echo Dot có loa 1,6 inch nhỏ hơn và (không ngạc nhiên) phạm vi âm thanh hạn chế hơn nhiều. Điều đó không có nghĩa là việc lắng nghe sẽ trở nên vô ích, vì bất kỳ ai đã sử dụng Echo Dot trước đó trong nhà bếp của họ sẽ chứng thực điều đó, nhưng tùy chọn đắt tiền hơn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm phong phú hơn.

Echo cũng sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các luồng âm thanh được làm giàu Dolby mà Dot không thể quản lý, mặc dù Atmos và âm thanh 3D vẫn được dành riêng cho Echo Studio cao cấp.

Amazon vẫn chưa cho chúng tôi biết liệu nhiều thiết bị này có thể được sử dụng như một cặp âm thanh nổi hay không, nhưng chúng tôi sẽ ngạc nhiên nếu tính năng đó không khả dụng.

Amazon Echo

Ảnh: Amazon Echo (Thế hệ thứ 4)

(Tín dụng hình ảnh: Amazon)

AMAZON ECHO (THẾ HỆ THỨ 4) VÀ AMAZON ECHO DOT (THẾ HỆ THỨ 4): CÁC TÍNH NĂNG THÔNG MINH

Alexa như một hệ sinh thái cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát đối với rất nhiều thiết bị thông minh; có nhiều tiện ích thông minh tương thích với Alexa hơn nhiều so với bất kỳ nền tảng nào khác, ngay cả Trợ lý Google. Nhưng mặc dù Echo Dot thế hệ thứ 4 cung cấp cho bạn khả năng điều khiển bằng giọng nói cần thiết và các thiết bị tương thích đó sẽ xuất hiện trong ứng dụng Alexa của bạn, Echo có kích thước đầy đủ là thiết bị duy nhất trong số này có trung tâm điều khiển không dây tích hợp.

Bạn có thể có một trong hai cảm giác khi đối mặt với một trung tâm Zigbee. Bạn rất phấn khích trước những khả năng mà nó mang lại cho những trò tai quái trong nhà thông minh, hoặc bạn hoàn toàn không thích nó. 

Ngay cả khi bạn đang ở trại thứ hai, hãy nhớ rằng rất nhiều phần cứng phổ biến đã chạy trên Zigbee - đèn Philips Hue , để đặt tên cho điểm nổi bật nhất - và một trung tâm trung tâm như Echo có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm cho mình một vài dây cáp và ổ cắm điện bằng cách loại bỏ các trung tâm đặt riêng như Cầu Huế.

Echo chính cũng có thể điều khiển trực tiếp các thiết bị Bluetooth Low Energy Mesh, đây là sợi dây mà nó cung cấp sẽ trở nên hữu ích hơn khi thời gian trôi qua và công nghệ phát triển.

Echo chính cũng bao gồm hỗ trợ cho hệ thống không dây tầm xa Sidewalk của Amazon, hệ thống này chưa có nhiều tác dụng, nhưng sẽ trở thành một loại mạng tổng hợp mà các thiết bị nhỏ có thể sử dụng để liên lạc lại với bạn miễn là chúng nằm trong phạm vi một vài dặm của một đâu đó Amazon Echo.

Amazon Echo Dot với Đồng hồ

Ảnh: Amazon Echo Dot với Đồng hồ (Thế hệ thứ 4)

(Tín dụng hình ảnh: Amazon)

AMAZON ECHO (THẾ HỆ THỨ 4) SO ​​VỚI AMAZON ECHO DOT (THẾ HỆ THỨ 4): ĐANG XỬ LÝ

Cả Echo và Echo Dot đều được hưởng lợi từ bộ xử lý AZ1 Neural Edge mới của Amazon. Con chip này đủ mạnh để giải thích các lệnh thoại phổ biến trên chính thiết bị (đặc biệt là những lệnh bạn sẽ kích hoạt rất nhiều, chẳng hạn như yêu cầu bật và tắt đèn), trong nhiều trường hợp, giảm đáng kể thời gian gửi của bạn truy vấn lên đám mây, mặc dù ban đầu nó chỉ mới khởi chạy với hỗ trợ tiếng Anh Mỹ.

Hoặc, ít nhất, đó là lý thuyết. Cả Echo và Echo Dot đều đã được cấp bộ xử lý và mỗi chiếc đều được cấp tốc độ tốt hơn thế hệ trước vì nó, nhưng chỉ Echo mới có đủ RAM bên trong để thực sự thực hiện xử lý giọng nói trên bo mạch. Echo Dot sử dụng phương pháp xử lý giọng nói trực tuyến truyền thống hơn, điều này dẫn đến độ trễ tạm thời.

Đây có phải là một công cụ phá vỡ thỏa thuận? Không hoàn toàn không. Nó không giống như việc AZ1 (chưa) cung cấp cho cả hai thiết bị khả năng chạy ngoại tuyến và trong khi sự khác biệt về thời gian phản hồi giữa hai hệ thống sẽ đáng chú ý, Dot không hề chậm chạp.

Amazon Echo

Ảnh: Amazon Echo (Thế hệ thứ 4)

(Tín dụng hình ảnh: Amazon)

AMAZON ECHO (THẾ HỆ THỨ 4) VÀ AMAZON ECHO DOT (THẾ HỆ THỨ 4): PHÁN QUYẾT

Amazon Echo và Amazon Echo Dot đều là những sản phẩm đáng mua. Chúng lọt vào cùng những ngóc ngách mà các thế hệ trước của dòng Echo đã xác định: Echo dành cho những phòng bạn muốn âm thanh chắc chắn, Dot dành cho những nơi bạn muốn truy cập Alexa chỉ với âm thanh thích hợp. 

Nếu trung tâm nhà thông minh hấp dẫn, hãy nhớ rằng bạn sẽ chỉ cần một Amazon Echo trong nhà để biến điều đó thành hiện thực; phần còn lại có thể là Dấu chấm, nếu đó là phong cách của bạn.

Nếu một trong hai (hoặc cả hai) tình cờ rơi vào giỏ hàng của bạn khi bạn đang mua sắm các ưu đãi của Amazon Prime Day , bạn sẽ không phải thất vọng. Nhưng chúng ta hãy ném con ruồi nhỏ nhất vào thuốc mỡ: sự ra đời của thế hệ thiết bị mới này có nghĩa là có thể có các giao dịch Amazon Echo tốt hơn bao giờ hết trên các mẫu cũ hơn. 

Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Amply đèn xịn, giá cực mịn

>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét