Subscribe Us

Google bị kiện vì vi phạm 5 bằng sáng chế về loa

 

Google lại tiếp tục vướng vào vụ kiện bằng sáng chế với Sonos. Công ty này tố Google vi phạm thêm 5 bằng sáng chế về loa, bao gồm các công nghệ hình thành nên một số tính năng nổi tiếng nhất của Sonos như công cụ điều chỉnh Trueplay.

Cuộc tranh cãi pháp lý đang diễn ra giữa Sonos và Google vẫn trở thành tâm điểm của giới công nghệ. Mới đây, Sonos tiếp tục cáo buộc Google vi phạm 5 bằng sáng chế về loa của mình, trong đó có một bằng sáng chế nêu chi tiết về công nghệ cho phép các loa không dây đồng bộ với nhau.

Trong đơn kiện của mình, Sonos cho biết Google đã chọn giải pháp coi thường đối với IP và các phát minh từ Mỹ. Đồng thời, họ cho biết việc đứng lên của Sonos nhằm chống lại hành vi của Google và vì lợi ích của bản thân Sonos cùng các công ty sáng tạo nhỏ hơn khác, chống lại “những kẻ độc quyền” cố gắng sao chép công nghệ.



 Google bị kiện vì vi phạm 5 bằng sáng chế về loa

Có thể thấy, việc Sonos mở rộng đơn kiện nhắm vào Google diễn ra trong bối cảnh Google chuẩn bị tổ chức sự kiện ra mắt Pixel 5, có thể công bố thêm một mẫu loa thông minh mới mang thương hiệu Nest. Ngoài Sonos, Google cũng đang trở thành mục tiêu của các cuộc điều tra chống độc quyền ở Mỹ và châu Âu.

Trước đó, vào tháng 1/2020, Sonos đưa đơn kiện tố cáo Google vi phạm bằng sáng chế. Sonos tuyên bố Google lợi dụng sự hợp tác của 2 tập đoàn trong việc tích hợp Google Play Music vào nền tảng Sonos để đánh cắp công nghệ. Đồng thời cho biết Google đã đưa ra các điều kiện “khắc nghiệt” buộc Sonos chấp nhận nếu muốn đưa Google Assistant vào các sản phẩm của mình. Trong đó có điều kiện Sonos phải chia sẻ đầy đủ quá trình sản xuất sản phẩm trong 6 tháng, ngay cả khi Google đang có kế hoạch phát triển mẫu loa cạnh tranh với hãng này.


Patrick Spence, giám đốc điều hành công ty Sonos đã tố cáo Google ngăn chặn công ty này sử dụng đồng thời trợ lý ảo Alexa của Amazon và Google Assistant với Ủy ban Chống độc quyền. Soence cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho ra mắt sản phẩm có sử dụng kết hợp 2 loại trợ lý ảo. Chúng tôi đã đề cập vấn đề này với cả Google và Amazon. Amazon đã đồng ý với đề xuất này ngay lập tức. Tuy nhiên, Google từ chối và cho biết rằng nếu chúng tôi cố tình làm việc này thì Google Assistant sẽ không được phép hoạt động trên tất cả các thiết bị của Sonos”.


Spence cho biết Google cố tình sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế. Bên cạnh đó, Sonos cũng cáo buộc Google cạnh tranh không lành mạnh khi trợ giá để bán các sản phẩm loa thông minh với mức giá rẻ hơn so với thị trường nhằm thu hút khách hàng.


Đến tháng 6/2020, Google đưa đơn kiện ngược Sonos vi phạm bằng sáng chế. Phát biểu về vụ kiện, đại diện Google cho biết: “Google hiếm khi kiện các công ty khác vì vi phạm bằng sáng chế nhưng bây giờ chúng tôi cần phải khẳng định quyền sở hữu trí tuệ của mình”. Google đã cung cấp các dịch vụ âm nhạc, công nghệ trợ lý giọng nói Google Assistant cho các sản phẩm của Sonos, đây cũng là “sự hỗ trợ đáng kể trong việc thiết kế, thực hiện và thử nghiệm”.


Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Amply đèn xịn, giá cực mịn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét