Subscribe Us

So sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2: Đâu là điểm khác biệt?

 Các mẫu smartphone hiện nay đều hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 5.0. Nếu so sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2 thì hai công nghệ này có gì khác biệt, chúng có những ưu và nhược điểm gì?

Tìm hiểu về Bluetooth

Bluetooth là chuẩn kết nối không dây dành cho các thiết bị công nghệ nhưng trong phạm vi nhỏ. Mỗi một phiên bản mới đều được nâng cấp những tính năng mới.

Bluetooth 5.0 hiện được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà thông minh, công nghiệp thông minh, thành phố thông minh và những thiết bị âm thanh khác sử dụng kết nối Bluetooth cũng đang dần ra đời.



So sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2

Các phiên bản Bluetooth trước sử dụng tín hiệu audio cổ điển nhưng hiện nay công nghệ Bluetooth 5.0 lại sử dụng tín hiệu mới. Theo đó, người sử dụng có thể chuyển đổi và phát sóng tín hiệu audio này ở dạng chất lượng cao cũng như đa thiết bị trong phạm vi hoạt động. Bên cạnh đó, xu hướng của thế giới là IoT (Internet of Things – Internet Vạn Vật) nên chắc chắc Bluetooth cũng cần phải thay đổi để có thể bắt kịp được xu hướng này.

So sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2: Đâu là điểm khác biệt?

Bluetooth 5.0 có nhiều cải tiến mới

Khi so sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2 chúng ta sẽ so sánh về những điểm sau:

– Tốc độ truyền dữ liệu: Bluetooth 5.0 được có thể truyền dữ liệu 2Mbps trong khi đó Bluetooth 4.2 chỉ bằng một nửa là 1Mbps.

– Khoảng cách truyền dữ liệu: Bluetooth 5.0 có thể truyền được dữ liệu trong khoảng cách lên tới 240m, trong khi đó Bluetooth 4.2 khả năng này nhỏ hơn 4 lần chỉ là 60m. Tuy nhiên, nếu khoảng cách này càng có nhiều vật cản như bức tường, các món đồ điện tử thì độ mạnh của sóng Bluetooth lại càng giảm dần.

– Tương thích ngược: Bluetooth 5.0 có khả năng tương thích ngược được với Bluetooth 4.2.

– Tính năng Dual Audio: Đây là một tính năng rất hay trên Bluetooth 5.0. Theo đó, Bluetooth 5.0 có thể kết nối cùng một lúc với hai thiết bị khác nhau. Như vậy có nghĩa, từ một nguồn nhạc bạn có thể phát ra 2 chiếc loa khác nhau qua Bluetooth 5.0. Trong khi Bluetooth 4.2 thì không có tính năng này.

Trên đây là những so sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2. Hi vọng qua những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ này.

Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Amply đèn xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét