Subscribe Us

ADAM Audio - nhân tố dẫn đầu xu hướng phòng thu tại gia

 

Các sản phẩm do người Đức sản xuất từ lâu đã được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng, bởi được chú trọng về chất lượng cũng như công nghệ.




Đặc biệt, người Đức luôn tự tin khi nói đến chất lượng các sản phẩm mà họ làm ra luôn thân thiện với môi trường, đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng và đặc biệt là độ bền của sản phẩm rất cao có thể lên đến hàng chục và hàng trăm năm.

Một trong những thương hiệu thiết bị âm thanh nổi tiếng nước Đức - ADAM Audio - đã xuất hiện tại Việt Nam hơn 15 năm nay và từng ngày mở ra xu hướng đem chất lượng của các phòng thu chuyên nghiệp về chính căn nhà của bạn.

X-ART và S-ART TWEETER chế tạo bằng tay tại Berlin, Germany

ADAM Audio - nhân tố dẫn đầu xu hướng phòng thu tại gia - Ảnh 2.

Loa X-ART Tweeter được chế tạo bằng tay Berlin, Germany

Nhiều người dùng cho rằng loa nghe nhạc nào cũng giống nhau, công suất càng lớn, âm thanh càng to, nịnh tai thì càng hay. Trên thực tế điều này là không chính xác. Đối với các nhạc sĩ, người viết nhạc chuyên nghiệp thì chỉ có một dòng loa duy nhất mà họ tin dùng để sử dụng, đó chính là loa kiểm âm.

Loa kiểm âm hay monitor là thiết bị chuyên dụng có thể phản ánh một cách chính xác và chân thực nhất nguồn âm thanh được phát, thậm chí là những điểm chưa hay của tác phẩm âm nhạc. Điều này giúp các nhạc sĩ có thể nhận biết được những lỗi sai trong bản nhạc của họ và chỉnh sửa lại trước khi cho ra một tác phẩm hoàn thiện nhất.

Điểm làm cho các mẫu loa kiểm âm của ADAM Audio khác biệt chính là thiết màng loa tweeter độc quyền của hãng. Loa tweeter X-ART và S-ART được thiết kế theo khái niệm "Air Motion Transformer" (Chuyển đổi luồng động khí) được phát triển bởi Tiến sĩ Oskar Heil giúp cải thiện đáng kể chất lượng của âm thanh tạo ra. 

Màng loa gồm các vách ngăn gấp khúc được nén hay mở phù hợp với mức độ tín hiệu của âm thanh. Thiết kế này giúp cho loa ADAM hoạt động với hiệu suất mạnh mẽ, âm thanh được phản ánh hiệu quả và chính xác.


ADAM Audio - nhân tố dẫn đầu xu hướng phòng thu tại gia - Ảnh 3.

Màng loa gồm các vách ngăn gấp khúc

Diện tích màng loa cũng là một yếu tố quan trọng để xác định dải động của 1 bộ chuyển đổi tín hiệu. Bằng cách gấp lại màng ngăn vào chiều thứ 3 (xem từ vị trí của người nghe) có thể sử dụng một tấm foil lớn hơn, làm tăng diện tích âm thanh của màng ngăn lên gấp 2,5 lần so với màng loa kiểu thông thường khác. Điều này dẫn đến năng suất động cao hơn với sự phân tán âm thanh cực kỳ rộng.

ADAM Audio - nhân tố dẫn đầu xu hướng phòng thu tại gia - Ảnh 4.

So sánh diện tích màng loa Tweeter (không gấp) loại X-ART và S-ART (ảnh dưới) với loa tweeter dạng vòm 1"

Loa trầm woofer phá cách và hiện đại

Nếu như loa tweeter quyết định âm sắc nốt cao của bản nhạc thì loa trầm woofer lại có vai trò như trái tim của loa kiểm âm để thể hiện những nhịp đập sống động nhất. đã mang tới thiết kế màng loa woofer có một không hai kết hợp giữa độ đẹp mắt cũng như công nghệ bên trong.

ADAM Audio - nhân tố dẫn đầu xu hướng phòng thu tại gia - Ảnh 5.

Loa trầm HexaCone với cấu trúc lõi Nomex dạng tổ ong

Loa trầm HexaCone với cấu trúc lõi Nomex dạng tổ ong có trọng lượng cực nhẹ nhưng kết cấu lại cứng và chắc chắn. Thêm vào đó mặt trước và mặt sau của vòm loa được phủ Kevlar, một trong những vật liệu tổng hợp cao cấp nhất hiện có. Kevlar có khả năng chịu được sự kéo dài bởi hệ số lực lớn hơn 1.000 lần so với thép.

Điều này đồng nghĩa với việc loa trầm HexaCone cứng hơn nhiều so với các thiết bị bằng giấy, polypropylene hoặc nhôm có kích thước tương tự trên các mẫu loa nhãn hiệu khác. Nhờ độ cứng này mà mọi biến dạng âm thanh đều bị ngăn chặn, và bạn hoàn toàn nghe được nguồn âm trầm mạnh mẽ và vẫn rất chân thực.

Đem cả phòng thu chuyên nghiệp về ngôi nhà của bạn

Không thể chối cãi rằng ADAM Audio xuất sắc với việc chế tác những mẫu loa kiểm âm chuyên nghiệp, đắt giá được sử dụng hầu khắp các phòng thu lớn trên thế giới. Tuy nhiên trong những năm gần đây, hãng cũng đã tập trung hơn tới mảng phòng thu gia đình với giá thành phải chăng hơn.

Một trong số đó là dòng loa kiểm âm T-Series ra mắt đầu năm với giá thành chỉ từ 6.290.000/ chiếc. Với nhiều kích thước và công suất khác nhau đáp ứng hoàn hảo cho bất cứ ngôi nhà nào.

ADAM Audio - nhân tố dẫn đầu xu hướng phòng thu tại gia - Ảnh 6.

Những chiếc loa ADAM trong phòng thu chuyên nghiệp

Bạn có thể dễ dàng sở hữu những chiếc loa Đức hàng hiệu ngay trong ngôi nhà của mình. Đặc biệt trong tình hình COVID-19 khi mọi người đều ưu tiên việc hạn chế đi lại, thì việc có phòng thu tại gia sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sáng tạo cũng như giải trí. 

Chỉ bằng vài thao tác phòng thu của bạn sẽ ngay lập tức có thể biến thành một rạp chiếu phim thu nhỏ để thư giãn cùng gia đình.


Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn

>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét