Subscribe Us

Đánh giá nhanh cặp đôi loa JBL Clip+ và JBL GO: "Nhỏ nhưng có võ"


Sở hữu thiết kế hoàn toàn trái ngược nhau, ngoài chất lượng âm thanh, cả hai chiếc loa JBL CLip+ và JBL Go đều mang trên mình những đặc điểm nổi bật để tạo nên dấu ấn riêng.


Thiết kế

JBL CLip + là mẫu loa nhỏ gọn có thiết kế tròn trịa độc đáo. JBL GO lại được thiết kế theo form dạng khối hộp vuông vức thay vì tròn trịa như những anh em khác. Mặt trước của cả hai sản phẩm là mặt lưới kim loại bảo vệ driver bên trong và được sơn đồng màu với loa. Toàn bộ thân loa được gia công từ nhựa và phủ một lớp cao su có độ đàn hồi tốt, giúp tăng độ bám dính và giảm thiểu hư hỏng khi va đập.

jblgo2

Được sản xuất với 6 màu riêng biệt (Đỏ, đen, xanh, vàng, hồng) và chiếc JBL Go mình trên tay ở đây có màu xám trắng.

jblgo3
Mặt sau của máy cũng đơn giản với logo JBL
jblgo7
Trên đỉnh là hệ thống phím điều khiển được thiết kế chìm sâu dưới lớp cao su. Với phím nguồn, phím Bluetooth, phím tăng giảm âm lượng và phím nhận cuộc gọi
jblgo5
Cạnh phải có loa thoại, cổng MicroUSB dùng để sạc sản phẩm và một jack tai nghe 3.5 mm
jblgo6
Hốc xỏ dây đeo được đặt bên cạnh còn lại
jblgo11
Thông tin được in ở đáy loa cùng đế cao su

Về JBL CLip + thi chiếc loa này cũng được sản xuất với 6 màu tương tự như JBL Go, và sản phẩm mình trên tay ở đây sỡ hữu màu vàng khá bắt mắt.

clip7

Mặc dù không có hốc xỏ dây đeo, nhưng CLip + lại được thừa hưởng tính năng carabiner clip từ người tiền nhiệm (JBL Clip), đây là một móc khóa để treo loa vào xe đạp, ba lô hoặc thậm chí là treo vào cạp quần.

clip1
Logo JBL nổi bật trên mặt trước của máy

Mặt sau bao gồm đế cao su để đỡ loa khi nằm, thông số loa được in chìm bên trong.

clip2
Dây tai nghe 3.5 mm được quấn vòng quanh giải loa với jack cắm được đặt ở trung tâm
clip3
Chiều dài của dây khi mở là vào khảng 25 cm

Toàn bộ các phím bấm cũng như cổng kết nối được đặt xung quanh vòm máy.

clip10
Một bên bao gồm phím nguồn, phím Bluetooth, phím nhận cuộc gọi và microphone
clip8
Phía đối diện ta có phím tăng giảm âm lượng và cổng tai nghe 3.5 mm
clip6
Cổng sạc MicroUSB được đặt ở cạnh dưới

Chất âm

 

JBL Clip + còn có khả năng chống nước, một tính năng đáng giá được nâng cấp từ phiên bản trước. Nói chống nước ở đây không phải là bạn mang loa ngâm vào nước và nghe nhạc mà là để bảo vệ loa khi bạn đi dưới mưa hay rớt nước lên sản phẩm. Bạn có thể nghe nhạc ở những nơi ẩm ướt mà không lo ảnh hưởng tới loa.

jblclip

Một trong những điểm đáng chú ý là mặc dù có giá rẻ hơn nhưng trên JBL GO là chuẩn kết nối Bluetooth 4.1  cho khả năng truyền tải ổn định và tiết kiệm pin hơn. Ngược lại CLip + chỉ được trang bị chuẩn Bluetooth 3.0 cũ.

Ngoài ra với việc có jack 3.5 mm, sẽ dễ dàng hơn khi kết nối với một vài nguồn phát mà không cần Bluetooth. Tuy nhiên, có một nhược điểm là Clip + luôn ưu tiên kết nối Bluetooth, cụ thể khi bạn đang kết nối với một nguồn phát bằng jack 3.5 mm nhưng vẫn bật Bluetooth và có thiết bị kết nối với loa bằng kết nối này thì Clip + sẽ phát nhạc từ nguồn Bluetooth xong rồi mới chuyển qua kết nối có dây.

clip14

Cả hai sản phẩm đều sở hữu trình điều khiển 40mm duy nhất xử lí toàn bộ quang phổ âm. Và đều bị hạn chế vì kích thước khá nhỏ của mình.

Tần số 160Hz- 20kHz của Clip + cũng cho âm rõ ràng giống như nghe bất kì dòng loa di động nào của JBL. Clip + cũng cho mức âm và hiệu suất âm khá tốt. Khi để mức âm trầm vừa phải, Clip cho âm khá. Với mức âm cao, bass dễ bị “méo” khiến người nghe ngay lập tức có thể phát hiện. trung độ có khuynh hướng vượt lên cao hơn.

Thử nghiệm với ca khúc Terk It Like Miley - Brandon Beal, ở mức âm lượng vừa phải, âm bass của CLip + phát ra khá mạnh mẽ nhưng khi tăng lên mức âm lượng cao, bạn sẽ cảm thấy một chút chói tai và hơi khó nghe, khi âm kết thúc lại thấy chút âm bass lạc không mấy trong và gọn.

Với giải tần số rộng hơn 180Hz- 20kHz, chất âm của JBL Go khá là trầm ấm, với kích thước nhỏ gọn, không có lỗ thoát hơi hay màng loa khuyếch đại nên dải trầm của JBL GO chủ yếu đến từ phần upper-bass trong khi sub-bass không thể hiện được quá nhiều. Mặc dù vậy với bài thử nghiệm Terk It Like Miley - Brandon Beal ở trên các âm bass phát ra vẫn khá chắc và mạnh mẽ, có phần hay hơn Clip +.

Tiếp theo là phần thử với ca khúc Baba O'Riley - The Who

Cả hai sản phẩm đều giúp mình cảm nhận được khá rõ sự chuyển động của âm thanh, bên cạnh đó các âm thanh từ tiếng trống, piano, guitar hay đoạn solo vilolin đều được JBL Clip + và JBL Go thể hiện rõ ràng, xử lý âm sáng và khá suất sắc. 

Thử nghiệm thực tế cùng với thời lượng pin trung bình (5 tiếng) cả 2 sản phẩm đều có khả năng phát nhạc tốt trong phòng 20 mét vuông.

Nhật xét chung:

Nhìn chung cả 2 sản phẩm đều có kích thước nhỏ gọn dễ dàng mang theo người, thiết kế đẹp mắt, tinh tế, thời lượng pin ổn cùng chất âm hài hòa, tự nhiên giữa 3 dải. Mang trên mình những ưu nhược điểm riêng, đều thích hợp để mang đi du lịch hoặc giải trí gia đình. Bên cạnh đó, khả năng chống nước là vô cùng đáng giá cho một chiếc loa đi động, nó sẽ tăng thêm tính cơ động, độ bền của loa cũng như cho phép người dùng sử dụng thoải mái, nhất là trong tình trạng nắng mưa nắng thất thường những ngày qua.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét