Subscribe Us

Cổ điển hơn với loa Gramovox kiểu mới

Khác với mẫu loa Gramophone của Thomas Edison hồi cuối năm ngoái, phiên bản cuối năm nay tiện dụng hơn, người dùng chỉ việc kết nối thiết bị di động với loa thông qua Bluetooth là có thể thưởng thức.

Loa Gramovox phát âm thanh khi được kết nối với thiết bị di động...


Công ty Gramovox có trụ sở đặt tại Chicago đã sáp nhập mẫu loa Gramophone phiên bản cũ và mới dưới hình thức kết nối không dây Bluetooth 3.0. Sự hợp nhất giữa thiết bị âm thanh cổ điển và công nghệ hiện đại tối tân.

... thông qua kết nối Bluetooth

... thông qua kết nối Bluetooth

Lấy cảm hứng từ kiểu dáng uốn cong như hình chữ S của dòng loa hoa kèn Magnavox R3 huyền thoại “bá đạo” vào những năm 1920. Giám đốc điều hành Gramovox, Anh Pavan Bapu đã sử dụng stereolithography (SLA) để in 3D cho chiếc loa này ở dạng nguyên mẫu.

Gramovox sẽ được in 3D dưới dạng nguyên mẫu rồi mới sang công đoạn chế tác

Gramovox sẽ được in 3D dưới dạng nguyên mẫu rồi mới sang công đoạn chế tác

Rồi sau đó, thiết bị sẽ được gia công bằng chất liệu thép và đồng thau. Mặt khác, phần đế của loa được làm bằng gỗ óc chó hoặc gỗ lấy về từ Ohio. Các trình điều khiển âm thanh và bảng mạch (PCB) bên trong một khoang của đế gỗ, sẽ giúp tối ưu hóa cho âm thanh của Gramovox.

Bên trong khoang cũng chứa các mô-đun Bluetooth 3.0, cùng với thỏi pin Li-ion 3.300 mAh, mà công ty cho biết sẽ giúp thiết bị hoạt động xuyên suốt trong vòng 15 giờ.

Các nút tinh chỉnh hệ thống và cổng giao tiếp đều nằm phía sau chân đế bằng gỗ

Các nút tinh chỉnh hệ thống và cổng giao tiếp đều nằm phía sau chân đế bằng gỗ

Một bảng điều khiển nhỏ gồm có cổng kết nối AUX 3,5 mm, công tắc bật / tắt và cổng MicroUSB để sạc pin có thể được tìm thấy trên mặt sau của đế gỗ. Phần đế “đẹp mê ly” này có kích thước nhu sau: 4 x 2,7 x 8,5 in (10 x 7 x 22 cm).

Đối với phần loa hình chữ S có chiều cao khoảng 20 in (50 cm). Bapu đã đưa ý tưởng đến Kickstarter nhằm huy động đủ kinh phí để gia công sản xuất hàng loạt. Tại thời điểm viết bài, chiến dịch đã tích góp được 35.000 USD của mục tiêu 100,000 USD mà họ đưa ra chưa đến 1 tuần.

Gramovox được bán ra với 2 loại đế gỗ khác nhau tùy người dùng chọn mua

Gramovox được bán ra với 2 loại đế gỗ khác nhau tùy người dùng chọn mua

Người dùng Mỹ sẽ phải trả 249 USD để chiếm hữu mẫu loa này, trong khi khách hàng ở Canada và châu Âu thì phải mua với giá thành cao hơn khoảng 299 USD và 349 USD tương ứng (đã tính phí vận chuyển).

Dự kiến, Gramovox sẽ được vận chuyển vào tháng 5/2014 nếu mục tiêu kinh phí khả quan, với khách hàng có thể lựa chọn chất liệu chân đế bằng gỗ óc chó màu tối (dark) hoặc màu sáng (maple).

Đăng nhận xét

0 Nhận xét