Subscribe Us

Mở hộp và đánh giá nhanh loa di động Sony Extra Bass SRS-XB01: "nhỏ mà có võ"

Sony SRS-XB01 là thành viên nhỏ nhất trong dòng loa Extra Bass, vừa được Sony ra mắt gần đây với giá bán 799.000đ, mức giá rẻ hơn nhiều so với đàn anh là XB10 đã ra mắt trước đó.


Sony XB01 không phải là người kế nhiệm tiếp theo thay thế của XB10, mà đây chỉ là một phiên bản nhí, thiết kế nhỏ gọn hơn và mức giá cũng bình dân hơn so với người anh XB10.

Nhưng bạn đừng để ngoại hình nhỏ đánh lừa, chất âm mà XB01 mang lại khá ấn tượng, mà mình và các bạn sẽ cùng tìm hiểu chi tiết trong bài này nhé!   

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

1. Thiết kế

Sony Extra Bass SRS-XB01 có đến 6 phiên bản màu sắc, tuy nhiên trong bài viết này thì mình sẽ chỉ giới thiệu 3 màu đen, xanh dương và đỏ. Ngoài ra 3 màu sắc còn lại gồm: vàng, xanh lá và trắng.

Ở phân khúc giá rẻ cho nên loa đóng trong một chiếc hộp nhựa trong suốt rất đơn giản, có thể nhìn được màu sắc loa ngay từ bên ngoài. Mặt trước hộp XB01 in nổi bật dòng chữ Extra Bass, cũng như một số tính năng nổi bật trên dòng loa này như: hỗ trợ kết nối Bluetooth, thời gian sử dụng pin khoảng 6 giờ, thiết kế chống thấm nước IPX5. 

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS
Mặt sau hộp máy XB01​
Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

Bộ sản phẩm đi kèm trong hộp XB01 gồm có: loa, sách hướng dẫn sử dụng, dây đeo và một sợi cáp sạc Micro USB. Khác với XB10, dây đeo trên XB01 rời, bạn có thể gắn khi cần hoặc tháo ra rất dễ dàng.

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS
3 màu sắc trên XB01: đen, xanh dương và đỏ​
Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

Màu sắc trên loa XB01 trẻ trung và nổi bật, với cách phối 2 tông màu với nhau độc đáo giữa phần thân loa và màn lưới kim loại bảo vệ loa phía trước, tạo điểm nhấn trên XB01. Hai bên mặt trước loa sẽ có đèn báo khi bạn mở loa bên trái và một đèn báo khi sạc bên phải. Lớp lưới kim lại bảo vệ mặt trước loa rất cứng cáp và chắc chắn. 

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

Điều khiển nhạc dễ dàng trên XB01 với các phím tuỳ chọn ngay ở mặt trên loa, gồm có: phím tăng, giảm âm lượng, phím nguồn đồng thời cũng là phím để bật kết nối với điện thoại (sau khi mở loa lên thì bạn sẽ chạm và giữ phím nguồn khoảng 3 giây để bật kết nối với điện thoại). 

Cạnh phím nguồn là phím đa chức năng, đây vừa là phím nhận hoặc từ chối cuộc gọi, đồng thời cũng là phím dùng để điều khiển khi phát nhạt, bấm nhẹ một lần để dừng hay phát nhạc, bấm và giữ 2 lần liên tiếp để qua bài hát mới, bấm và giữ 3 lần để trở về bài hát trước đó. 

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

Cạnh bên XB01 có một nắp đậy, nơi bố trí cổng audio 3.5mm, nút reset loa và cổng sạc Micro USB. XB01 có khả năng chống thấm nước chuẩn IPX5, để hoạt động hiệu quả thì các bạn lưu ý: mỗi khi mở nắp đậy sạc pin cho loa xong, nhớ đóng nắp thật kín. 

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS
Logo Sony đặt bên cạnh trái loa XB01​
Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS
Cạnh dưới loa là tên mẫu loa XB01, cũng như thông tin nhà sản xuất Sony​
loa di động Sony Extra Bass SRS-XB01

Phần phía sau XB01 không có trang bị phím bấm. Tổng thể phần thân loa là lớp nhựa cứng cáp, nhựa sần nên cho cảm giác cầm khá thoải mái và bám tay. Riêng phần nắp đậy các cổng kết nối và cụm phím điều hướng mặt trên XB01, thì sử dụng lớp cao su cho cảm giác mềm mại hơn khi bấm.  

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

Đi kèm với loa là một sợi đây đeo rời có thể tháo ra được, bạn có thể dễ dàng gắn loa trên balo, xe máy hay bất kì nơi đâu...với sợi dây đeo nhỏ gọn, màu dây cùng tông màu với phần mặt trước loa rất tinh tế, bạn có thể thưởng thức âm nhạc mọi lúc và mọi nơi. 

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

Màu sắc cũng là điểm mình thích trên XB01, vẫn trang bị rất nhiều sắc màu như XB10 ra mắt trước đó. Loa với 6 màu sắc rực rỡ, tươi tắn hướng đến các bạn trẻ năng động có thể tuỳ chọn theo sở thích của mình, hay bạn là một người đơn giản, thích sắc màu truyền thống quen thuộc thì màu đen sẽ rất phù hợp với bạn. 

Loa Sony XB01
Với dây đeo nhỏ gọn, việc gắn loa lên ba lô mang đi rất dễ dàng​
Loa bluetooth Sony SRS-XB01

Thiết kế nhỏ gọn, nhẹ với trọng lượng XB01 chỉ khoảng 160g, bạn có thể cầm gọn chiếc loa trong bàn tay, với ngoại hình nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng mang theo khắp nơi, trong những chuyến đi du lịch xa hay bất kỳ nơi đâu. 

loa di động Sony Extra Bass SRS-XB01

2. Trải nghiệm sử dụng

Sony Extra Bass SRS-XB01 trang bị bluetooth 4.2, tuy nhiên đây là bản giá rẻ nên sẽ không có tuỳ chọn kết nối NFC như người anh XB10, phạm vi kết nối theo nhà sản xuất là 10 mét. Trong trải nghiệm sử dụng thử tế, với diện tích phòng nhỏ sau khi kết nối loa với điện thoại xong mình mang loa lên gác, hay thử thách khó hơn là đóng cửa phòng và mang loa đi ra khoảng cách xa cũng khoảng 10 mét, thì tín hiệu kết nối giữa điện thoại và loa vẫn rất tốt, nhạc vẫn phát bình thường không có hiện tượng ngắt kết nối. 

Ngoài kết nối bluetooth giữa XB01 với điện thoại để phát nhạc, bạn cũng có thể sử dụng phương thức khác là dùng cổng kết nối audio 3.5mm để kết nối nếu muốn ổn định hơn, hay sử dụng cho các thiết bị không có kết nối bluetooth với loa, iPod hay máy nghe nhạc Walkman rất dễ, tuy nhiên đi kèm bộ sản phẩm không có sẵn dây 3.5mm mà bạn phải mua riêng.

loa di động Sony Extra Bass SRS-XB01

Theo như Sony thời lượng pin trên XB01 có thể sử dụng xấp xỉ 6 giờ, thực tế sử dụng thì mình mở loa ở mức âm lượng khoảng 85 - 90%, nghe với nhiều thể loại nhạc khác nhau thì phải đến 12h30' loa mới cạn pin và phải sạc, thời gian sạc đầy pin theo như công bố là khoảng 3h, nhưng mình sạc tầm 2h30' là đã báo đầy pin.

Tuy ngoại hình XB01 khá nhỏ, nhưng thời gian sử dụng pin như trên là rất ấn tượng, nếu với các bạn bận rộn cho công việc, ngày dành 45 phút đến 2h nghe nhạc, thì loa dư sức đáp ứng 1 tuần sử dụng thoải mái, hãy những chuyến đi chơi xa cũng không lo hết pin nhanh. Bạn có thể dùng cáp sạc Micro USB của điện thoại sạc cho loa trực tiếp với nguồn điện hoặc có thể dùng pin dự phòng sạc cho XB01 vẫn được. 

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

Với micro tích hợp trên XB01 thì việc nhận cuộc gọi trên điện thoại khá dễ, ngay cả khi bạn để điện thoại sạc cố định trên bàn và khi có cuộc gọi đến chỉ cần chạm tay vào loa để nhận cuộc gọi hoặc từ chối mà không cần chạm đến điện thoại. Âm thanh khi nhận cuộc gọi trên loa to, tuy nhiên nghe sẽ không ấm và rõ bằng việc nghe trực tiếp như trên loa điện thoại. 

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

Tuy là phiên bản giá rẻ hơn XB10, nhưng XB01 vẫn thừa hưởng ưu điểm với khả năng chống thấm nước chuẩn IPX5, bảo vệ loa chống lại những tia nước với áp suất thấp trong ít nhất 3 phút. Vì vậy bạn có thể an tâm mang loa đi du lịch vi vu mọi nơi mà không phải lo lắng

Trước đây với mẫu loa XB10 cũng IPX5, mình có test thử là dội nước nhiều lên trên màn loa thời gian khá lâu hay bỏ vào chậu nước thì loa vẫn sống khoẻ. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, đó chỉ là test thử để tham khảo và chia sẻ cùng các bạn, thực tế để bảo vệ loa tốt và bền hơn thì chúng ta không nên lạm dụng quá như để loa dưới tia nước lâu, hay ngâm loa dưới nước hay nhất là nước biển đâu nhé. 

loa di động Sony Extra Bass SRS-XB01

Bên cạnh thiết kế đẹp khi lựa chọn một chiếc loa di động cho mình, thì âm thanh là một điều quan tâm không thể thiếu được. Liệu với ngoại hình nhỏ gọn thì âm thanh thực tế mang lại từ XB01 như thế nào?  Nếu bạn là một người khó tính, đang tìm một mẫu loa di động cho âm thanh chất lượng cao và âm phải to thì XB01 sẽ khó đáp ứng yêu cầu, mà bạn cần tìm cho mình những mẫu loa Extra Bass khác của Sony thuộc dòng cao hơn. Bởi XB01 mang một thiết kế rất nhỏ gọn, nên đánh đổi chất âm cũng như âm lượng loa phát ra ở mức vừa phải, đương nhiên âm lượng phát ra từ loa XB10 sẽ lớn hơn và âm thanh toả ra sẽ rộng hơn và nghe sướng hơn loa điện thoại là rất nhiều.

Còn với các bạn, người dùng nhu cầu cơ bản cần một chiếc loa di động có thể mang theo bên mình nghe nhạc mọi lúc, mọi nơi, hoặc thay thế chiếc loa laptop linh động thì XB01 đáp ứng đủ. Hay so với các mẫu loa di động khác thương hiệu TQ thì XB01 vẫn ghi điểm bởi thiết kế thời trang, khản năng chống nước IPX5, cũng như chất âm ấn tượng trong tầm giá.

Loa XB01

Đặc biệt từ ngày 07/12 đến 17/02/2019, với chương trình Tết 2019 “Trọn đam mê, phê bất tận”. Theo đó, khi mua các sản phẩm tai nghe hoặc loa Sony có giá từ 590 ngàn đến 2.49 triệu đồng, bạn sẽ được tặng 01 bình nước Extra Bass rất xinh xắn. 

Loa di độngSony XB01 EXTRA BASS

Kết luận

Có thể nói Sony XB01 là một trong những mẫu loa di động với thiết kế nhỏ gọn khá thú vị để quan tâm, với người dùng nhu cầu đơn giản, cần một chiếc loa nhỏ gọn, linh động trong những chuyến du lịch vui vẻ cùng bạn bè, hay dùng trong một căn phòng nhỏ, hoặc thay thế chiếc loa máy tính thì XB01 có thể đáp ứng được tốt. Hoặc đây cũng có thể là một món quà hấp dẫn dịp cuối năm dành tặng người thân, bạn bè. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét