Subscribe Us

Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Aukey – nhà sản xuất đến từ Đức không chỉ sản xuất các sản phẩm cao cấp về âm thanh mà Aukey còn đem đến cho người dùng các sản phẩm âm thanh phổ thông với các tính năng thiết thực nhất cùng với giá thành tốt nhất. 1 trong các sản phẩm đó là chiếc loa di động Aukey SK-M31.



Loa di động vài năm trở lại đây gần như là 1 thị trường phát triển bùng nổ khi hàng loạt các hãng khác nhau giới thiệu rất nhiều mẫu mã khác nhau. Vậy điều gì làm cho chiếc loa Aukey SK-M31 có thể đứng vững và thuyết phục người tiêu dùng? Điều gì làm Aukey SK-M31 trở thành chàng Jack trong truyện “Jack và cây đậu thần” khi nó có thể đối đầu được các gã khổng lổ khác trong thế giới loa di động. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài đánh giá này nhé.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5760 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Thiết kế

Aukey SK-M31 có thiết kế kim loại với kích thước 67 x 67 x 67 mm và trọng lượng chỉ khoảng 178 grams. Với thiết kế và trọng lượng nhỏ như vậy thì Aukey SK-M31 tự tin có thể theo bạn cả ngày mà không làm bạn khó chịu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất SK-M31_10 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Aukey có nhiều màu sắc như đen, đỏ, hồng, bạc, vàng. Phiên bản mình nhận được có màu đen.

Trên thân loa là 3 nút bấm thông thường như các loa khác là volume up, volume down, play/pause. 3 nút này rất nhẹ nên dễ bấm, nhưng không có biết có lẽ do nhẹ quá hay sao mà mình nhiều lần vô tình ấn phải các nút này khi cầm loa. Nguyên nhân 1 phần nữa có lẽ 3 nút này thiết kế ngay vị trí mà tay bạn hay cầm phải.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5769 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5771 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5776 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Phía dưới là các nút on/off, nút mode, đèn led báo sạc, cổng sạc micro USB, khe cắm thẻ micro SD, microphone, lỗ cắm 3.5mm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5779 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Loa được thiết kế với 1 loa toàn dải có công suất 5 watt hướng lên và 1 loa bass thụ động hướng xuống. đây là thiết kế thường thấy của loa di động.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5784 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5782 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Loa được đựng trong 1 hộp trắng với các phụ kiện như cáp sạc micro usb, cáp 3.5mm. Phía ngoài hộp là các thông tin nổi bật của loa như:

  • Âm thanh ấn tượng
  • Nhỏ gon nhưng cho thời gian chơi nhạc liên tục 10 tiếng, sạc đầy trong 3 tiếng.
  • Kết nối bluetooth với khoảng cách lên đến 10 mét.
  • Đa dạng đầu vào như: micro sd, FM radio, AUX input.
  • Có thể đàm thoại bằng micro tích hợp trên loa.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5761 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Tóm lại về thiết kế của loa mình đánh giá là đơn giản, thân thiện, cầm trên tay thấy thoải mái nhưng có lẽ Aukey cần thiết kế lại 3 phím chức năng volume up/down, play/pause như thay đổi vị trí 3 nút này hay thiết kế thành 3 nút cảm ứng để tránh người dùng vô tình bấm phải.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5763 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Công nghệ

Công nghệ mà Aukey sử dụng trên chiếc loa di động Aukey SK-M31 là chuẩn bluetooth 4.2 với các điểm nổi bật như:

  • “Chuẩn Bluetooth 4.2 được phát hành vào ngày 02/12/2014 bởi tổ chức phát triển Bluetooth (SIG) với nhiều cải tiến quan trọng về bảo mật, tốc độ và nhiều tính năng mới.
  • Bluetooth 4.2 có tốc độ truyền tải dữ liệu gấp 2.5 lần so với Bluetooth 4.1. Ngoài ra dung lượng của dữ liệu truyền cũng được tăng lên giúp điện năng tiêu thụ của Bluetooth tiết kiệm hơn và ít xảy ra lỗi trong quá trình kết nối.
  • Đặc biệt Bluetooth 4.2 có tính bảo mật cao hơn giúp thiết bị khó bị tấn công hơn và bạn có thể chia sẻ kết nối internet từ điện thoại đến thiết bị khác thông qua chuẩn giao tiếp cao cấp IPv6.
  • Bluetooth 4.2 có thể được nâng cấp lên từ 4.0, 4.1 thông qua các bản cập nhật firmware từ nhà sản xuất thiết bị. Tuy nhiên nếu phần cứng (chip) không hỗ trợ Bluetooth 4.2 thì bạn sẽ không được hưởng tốc độ truyền dữ liệu cao của v4.2.”

Một lưu ý là Aukey SK-M31 không được chứng nhận bất kì 1 chuẩn chống bụi hay chống nước nào, vì bạn hãy thật cẩn thận khi sử dụng loa nhé.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5768 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chiếc loa này

  • Tắt hoặc bật loa: gạt nút power để tắt hoặc bật loa
  • Kết nối: mặc định khi bạn lần đầu tiên bật loa lên thì loa đã sẵn sàng để kết nối, đèn led sẽ chớp xanh và bạn chỉ việc kết nối với chiếc loa. Nếu trong lúc kết nối bằng bluetooth mà thiết bị của bạn yêu cầu mã pin thì mã pin mặc định là “0000”.
  • Loa sẽ tự động tắt sau 10 phút nếu không có thiết bị nào kết nối hoặc mất kết nối. Và nó sẽ kết nối lại với thiết bị gần nó nhất khi có lại kết nối (dĩ nhiên là khi loa chưa Shutdown)
  • Để sử dụng kết nối có dây thì bạn chỉ việc cắm dây vào loa. 1 vài lưu ý cho bạn ở chế độ này là: để chuyển lại chế độ bluetooth thì bạn chỉ việc ấn nút “Mode” trên loa, chức năng next/previous track trên loa sẽ không có tác dụng khi bạn sử dụng kết nối có dây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 71f8bPzsisL._SL1500_ Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

1 trong các tính năng mà mình rất thích trên chiếc loa di động Aukey SK-M31 đó là FM radio. Mình có 1 chiếc radio ở nhà nhưng nó phải cắm điện mới sử dụng được nên khó có thể đem theo ra ngoài. Để sử dụng chức năng radio trên chiếc loa này thì bạn làm như sau:

  • Chuyển sang chế độ FM radio bằng nút mode.
  • Ấn giữ nút play/pause để loa bắt đầu quét các kênh FM có thể kết nối được.
  • Sau đó bạn có thể ấn giữ các nút volume up/down để chuyển qua lại giữa các kênh.
  • Ấn 1 lần các nút volume up/down để tăng/giảm âm lượng.

Âm thanh

Lần đầu tiên mình bật chiếc loa này lên thì mình điều mình ấn tượng đầu tiên là nó to, to nhưng âm thanh không bị vỡ mà vẫn giữ được độ trong trẻo. Lần trước chiếc loa Aukey SK-M30 làm mình bất ngờ thì lần này đàn em của nó càng làm mình bất ngờ hơn. Vì với 1 thiết kế nhỏ như vầy mà âm thanh vẫn to, rõ, không méo thì mình nghĩ hiện nay cỉ có Bose mới đáp ứng được. Lâu rồi mình không thấy hứng thú với 1 chiếc loa bé bé xinh xinh như vậy nên mình quyết định thử sức nó.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC_5774 Đánh giá loa di động Aukey SK-M31: Chàng Jack trong thế giới loa di động

Bài đầu tiên mình nghe là bài “Nụ hôn đánh rơi” do Hoàng Yến Chibi thể hiện. Đầu tiên phải nhắc đến đó là âm thanh trên Aukey SK-M31 rất thoãng đãng, không bị bí bức như các loa di động khác. Nguyên nhân có lẽ do chiếc loa này không chống nước nên âm thanh có phần thoáng hơn các chiếc loa khác. Với bài này thì tiếng piano đệm nhẹ nhàng, rõ ràng với tiếng ca sĩ. Chiếc loa thể hiện độ chi tiết khá tốt khi bạn có thể nghe được cả tiếng lấy hơi của ca sĩ.

Bài tiếp theo mình nghe là bài “Buồn ơi chào mi” do Bằng Kiều thể hiện thì đoạn đầu bài khi tiết tấu chậm thì chiếc loa thể hiện rất tốt. Nhưng đến giữa bài, những đoạn cao trào nhiều chi tiết thì chiếc loa có phần loạn nhịp. Như vậy có thể thấy chiếc loa này sẽ thể hiện tốt các bài hát ít nhạc cụ, ít tiết tấu.

Cuối cùng mình nghe thử với bài “The sky is crying” do Gary B.B. Coleman thể hiện thì phần mở đầu bài với tiếng trống, tiếng guitar thể hiện vừa đủ. Điểm yếu duy nhất đó là tiếng trống chưa thể hiện được năng lượng trong đó, nhưng bạn biết đó, với kích thước 6.7 cm của loa thì việc đánh ra được tiếng trống này đã là rất tốt.

Kết luận

Aukey SK-M31 có thể xem là Jack trong phim “Jack và cây đậu thần” khi những gì nó thể hiện là rất tốt. Với khía cạnh 1 chiếc loa mini thì việc hoàn thiện cũng như sử dụng chất liệu kim loại làm loa thêm cứng cáp. Về chất âm thì chiếc loa mang đến 1 chất âm “người lớn” hơn rất nhiều so với kích thước của nó. Điểm yếu trên loa có lẽ là không có chống nước.

Vậy nếu bạn là 1 người cần 1 chiếc loa di động nhỏ gọn nhưng vẫn có 1 chất âm chững chạc, ngoài ra còn cần các giá trị gia tăng từ chiếc loa như chơi nhạc được từ thẻ micro SD, nghe FM radio thì chiếc loa di động Aukey SK-M31 là 1 lựa chọn không hề tồi. Aukey đang ngày càng thể hiện vị thế của mình khi ra mắt các sản phẩm có hiệu năng trên giá thành rất tốt, cùng với thời gian bảo hành dài và chế độ 1 đổi 1 thì mình tin rằng Aukey SK-M31 sẽ là 1 lựa chọn phù hợp cho bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét