Subscribe Us

Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

 Cắt giảm đi một số tính năng và đồng thời cắt giảm chi phí giá thành, Realme Buds Air Neo liệu có đủ tốt để khách hàng chọn mua khi mà nó kế thừa gần như toàn bộ những ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm. Hãy cùng Sforum đi tìm câu trả lời qua bài viết đánh giá chi tiết sau nhé!



Build – Ngoại hình

Không cần đến khi đọc bài viết này bạn mới nhận ra là Buds Air Neo sở hữu một thiết kế có quá nhiều điểm tương đồng với dối thủ AirPods của Apple. Thừa kế gần như toàn bộ các đặc điểm đặc trưng nhất của phiên bản đầy đủ Realme Buds Air, thế hệ Neo mới của Realme không khác gì một phiên bản thay thế giá rẻ hơn nữa của AirPods.

Giá rẻ nhưng mức độ hoàn thiện của nó vẫn không thể chê vào đâu được. Phong cách build học tập từ AirPods có được ưu điểm là sự tin cậy trong trải nghiệm khi mới vừa cầm trên tay. Hộp sạc của Buds Air Neo khá nhỏ gọn, hơi lớn hơn một chút so với case của AirPods, vuông vức hơn và có thể đặt đứng thẳng được (một khả năng nho nhỏ mà không dòng AirPods nào có).

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-Buds-Air-Neo-8 Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

Mặc dù chất lượng build thì vẫn giữ nguyên, nhưng trên case Neo vẫn tồn tại một thiếu sót do chính tay Realme lược bỏ, đó là cổng sạc microUSB thay vì USB-C như ở phiên bản Buds Air đầy đủ. Một cắt giảm không quá lớn nếu xét tới thời lượng pin khiêm tốn của chiếc TWS này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-Buds-Air-Neo-7 Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

Nắp case được thiết kế theo dạng hút nam châm vừa chắc chắn vừa tiện lợi. Không hề có chút lỏng lẻo nào trong cách hoàn thiện nắp case. Đóng mở nắp chỉ cần 1 ngón tay cái, khá nhanh gọn.

Mở nắp ra là phần nội thất bên trong của tai nghe, không khác gì so với Buds Air. Cặp housing được đặt nằm đứng, phần thân thõng dài xuống dưới. Housing của tai nghe được thiết kế theo dạng earbuds, trọng lượng khá nhẹ, kích thước nhỏ, mang lại cảm giác thoải mái khi đeo trên tai.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-Buds-Air-Neo-5 Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

Không có quá nhiều điều để đánh giá về housing của Realme Buds Air Neo, bởi nó giống hệt thiết kế của Buds Air và tương tự AirPods. Ngoại trừ việc bên mặt trong của nó không có cảm biến tiệm cận (đồng nghĩa với việc tính năng tự động dừng nhạc bị cắt bỏ) và việc thay cổng sạc USB-C bằng microUSB ra thì những ưu điểm của thiết kế “học tập” từ Apple vẫn được giữ lại nguyên vẹn.

Nhìn chung, có thể nói Realme Buds Air Neo là một phiên bản rút gọn với mức độ hoàn thiện cao của Realme Buds Air đã ra mắt trước đây.

Trải nghiệm đeo

Không cần phải theo đuổi xu hướng trang bị quá nhiều những phụ kiện cũng như những phong cách thiết kế đặc biệt để hỗ trợ cho việc tập luyện thể thao hay khả năng khử ồn cao cấp, Buds Air Neo có thể thoải mái lựa chọn một thiết kế đơn giản nhắm tới sự thoải mái cho người dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-Buds-Air-Neo-26 Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

Phong cách thiết kế không hề lạ lẫm và cũng nhờ vậy mà bạn có thể yên tâm rằng nó có thể đem tới sự thoải mái ổn định nhất khi đeo lên tai, giống như những gì AirPods đã làm được.

Mình cũng không có gì để có thể phàn nàn thêm đối với một thiết kế earbud như của Buds Air Neo, cặp tai TWS giá rẻ của Realme nhỏ nhẹ và hoàn toàn có thể đeo trong nhiều giờ liên tiếp mà không gây khó chịu.

Tính năng – Khả năng kết nối – Thời lượng pin

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-Buds-Air-Neo-20 Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

Phiên bản Neo lần này đã lược bỏ đi một số tính năng của bản đầy đủ như hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây, cảm biến quang tiệm cận nhưng bù lại lại cải tiến ở khía cạnh kích thước driver. Kích thước của driver dynamic chuyên trị dải bass trầm được nâng lên 13mm, đem tới khả năng tái tạo âm thanh mạnh mẽ hơn cả phiên bản Buds Air đầy đủ.

Ngoài ra thì các tín năng khác như bluetooth 5.0 codec aac, kết nối nhanh Google Fast Pair, kháng nước IPX4 khá tiện dụng và thực tiễn. Khả năng kết nối ổn định, độ trễ khá thấp, đủ để xem phim, giải trí.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-Buds-Air-Neo-25 Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

Thời lượng pin được giữu nguyên như ở phiên bản đầy đủ, Buds Air Neo có thể chơi nhạc liên tục trong 3 tiếng, đàm thoại trong 1.5 tiếng và cộng thêm 14 tiếng hỗ trợ từ case sạc. Trải nghiệm thực tế của mình cũng đạt gần với thông số của nhà sản xuất đưa ra, khá ổn đối với nhu cầu sử dụng của đối tượng khách hàng phổ thông.

Chất âm

Dù rằng Buds Air Neo đã được Realme lược bỏ một số yếu tố để giảm giá thành nhưng âm thanh lại không phải là một trong số đó. Ngược lại, nó còn được tăng cường nhờ vào driver 13mm được nâng cấp từ 12mm ở Realme Buds Air. Dải trầm mà Buds Air Neo thể hiện hiển nhiên không có xu hướng bạo lực, dồi dào lượng và lực đánh giống như các dòng chuyên bass khác.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-Buds-Air-Neo-16 Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

Nó đập mạnh hơn một chút so với phiên bản Buds Air đắt tiền nhưng lại không thực sự mạnh, có cảm tưởng dải trầm của nó chỉ tập trung vào boost lượng upper bass chứ không xử lý nhịp độ đánh hay chi tiết, độ tách lớp của dải trầm. Dù sao thì đối với một chiếc tai nghe dạng earbud thì khả năng chơi bass của tai nghe Realme đã được coi là “ngon lành” rồi. Hoặc ít nhất thì nó cũng đánh bass tốt hơn AirPods 2.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-Buds-Air-Neo-6 Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

Dải mid khá chi tiết, vocal được tái hiện trọn vẹn, instrument được tái tạo rành rọt, âm hình rõ ràng, âm trường rộng rãi. Treb cũng khá tốt, không chói khi lên cao. Nhìn chung tốt và hợp với các dòng nhạc trẻ như Pop, EDM,… Hãy test thử bằng MV Trời hôm nay nhiều mây cực nhiều bass cực của Đen Vâu nhé.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-Buds-Air-Neo-23 Đánh giá Realme Buds Air Neo: Không chỉ đơn giản là phiên bản rút gọn của Buds Air

Có thể nói đây là một phiên bản rút gọn đáng giá của Buds Air. Realme không hề e dè khi lược bỏ đi những tính năng “không nhất thiết phải có nhưng nếu có thì mức độ hưởng thụ sẽ lớn hơn nhiều” để đưa Buds Air Neo xuống một tầm giá phải chăng, vừa túi tiền hơn đối với khách hàng phổ hơn. Đáng mua và đáng trải nghiệm, đó là những gì mình có thể kết luận khi dung thử chiếc Buds Air Neo này.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét