Subscribe Us

iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên…

 

Amour Air Duo 2 là chiếc tai nghe TWS mang thiết kế độc đáo, từ case đến housing, khả năng kết nối khá tốt, thời lượng sử dụng đạt 6 tiếng liên tục, tính năng đa dạng như chống ồn bị động, chống nước IPX6, đặc biệt có hỗ trợ sạc không dây.

Đây là bài đánh giá chi tiết Amour Air Duo 2, những ưu điểm nổi bật cùng những cảm nhận cá nhân qua những trải nghiệm của mình. Hãy cùng mình tìm hiểu về chiếc tai nghe này. 

Build – Ngoại hình

Để nhận xét về ngoại hình, Amour Air Duo 2 gây ấn tượng ngay từ thiết kế của case cho đến cả housing. Case của Amour Air Duo 2 có kích thước khá lớn so với các tai nghe TWS khác. Mặc dù vậy, kích thước vẫn nhỏ gọn, thuận tiện khi sử dụng và bỏ túi mang theo.



Case có thiết kế nắp đậy khá đặc biệt, khi mở nắp, Case như một dấu mũi tên chỉ thẳng, để lộ cặp housing phía trong. Mở case có thể nhìn thấy rõ ràng toàn bộ thiết kế của housing.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03693 iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên...

Thiết kế này vừa là điểm công, cũng là một điểm trừ. Điểm cộng là cho người dùng cảm nhận về một thiết kế mạnh mẽ, sáng tạo, tuy nhiên, tính ứng dụng lại không cao. Với những người có bàn tay to, việc lấy housing ra khỏi case sẽ khó khăn hơn.

Housing của Amour Air Duo 2 là con lai giữa 2 thiết kế in-ear và earbuds, vừa cho cảm giác chắc chắn, gọn nhẹ vừa cho cảm giác chắc chắn, dễ chịu khi sử dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03698 iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên...

Khác với AirPod Pro của Apple, thân của housing Amour Air Duo 2 thon, nhọn dần về phần đuôi, đây là điểm nhấn trong thiết kế.

Khả năng kết nối – Thời lượng pin

Khả năng kết nối của Amour Air Duo 2 không phải là điểm nhấn của chiếc tai nghe này. Tuy nhiên, kết nối của tai nghe vẫn khá tốt, để đánh giá một cách khách quan khả năng kết nối, mình sẽ nhận xét qua 3 thử nghiệm: tốc độ kết nối, độ mạnh kết nối, độ bền kết nối.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03695 iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên...

Tốc độ kết nối của Amour Air Duo 2 khá tốt, sau lần kết nối đầu tiên, mặc cho bạn đã để housing vào case, tai nghe vẫn được kết nối với thiết bị, nếu muốn sử dụng mình chỉ cần nhấc housing ra khỏi case mà không cần phải kết nối lại. Đây cũng là một điểm gây phiền khi sử dụng. Nếu muốn sử dụng loa ngoài của điện thoại, mình phải tắt bluetooth trên thiết bị.

Amour Air Duo 2 cho khả năng kết nối khá mạnh mẽ, khi sử dụng hầu như không hề xảy ra hiện tượng nhiễu sóng, hay mất âm khi nghe, âm nhạc luôn mượt mà, liền mạch. Tuy nhiên, Amour Air Duo 2 lại thể hiện khá tệ trong các cuộc gọi hội thoại. Việc sử dụng Amour Air Duo 2 để nghe gọi rất “hên xui”, lúc thì sử dụng rất tốt, đôi khi lại mất tiếng hoàn toàn từ 2 đầu cuộc gọi, đôi khi mình nói nhưng đầu dây bên kia không thể nghe và ngược lại.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03690 iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên...

Độ bền kết nối cũng là một trong những nhược điểm của chiếc tai nghe này. Amour Air Duo 2 kết nối rất tốt, tuy nhiên phạm vi kết nối lại rất kém. Mình chỉ có thể sử dụng tai nghe tốt trong bán kính 5m, khi ra khỏi vùng này, hoặc kết nối qua vách ngăn, kết nối lập tức xảy ra hiện tượng nhiễu sóng, mất âm, đôi khi là mất cả kết nối. Muốn sử dụng lại bắt buộc mình phải kết nối lại từ đầu.

Đánh giá chung, khả năng kết nối của tai nghe không quá nổi bật, tuy nhiên vẫn khá ổn định.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03688 iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên...

Thời lượng pin là một trong những điểm đáng quan tâm của tai nghe TWS trên thị trường, đây là một điểm mạnh của chiếc tai nghe này. Với Amour Air Duo 2, mình có thể sử dụng liên tục 5-6 giờ chỉ với 1 lần sạc. Khi kết nối, trên thanh hiển thị có thể hiện rõ thời lượng pin của housing, khi gần hết pin, sẽ có âm báo từ tai nghe. Tuy nhiên, mình đã hy vọng tai nghe có thể cung cấp được hơn 7 giờ sử dụng như hãng đã tuyên bố từ trước, mình đã khá thất vọng vì điều này.

Ngoài housing có thể sử dụng liên tục 5-6 giờ, case của Amour Air Duo 2 cũng có thể dự trữ lượng pin lên đến 24 giờ. Một con số cũng không quá ấn tượng so với thị trường tai nghe như hiện tại.

Tính năng

Amour Air Duo 2 có những tính năng nổi trội như: khả năng chống nước IPX6, điều khiển cảm ứng, khả năng chống ồn bị động, sạc không dây. Và sau đây mình sẽ đánh giá chi tiết từng tính năng một.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03683 iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên...

Với khả năng chống nước, hãng đưa ra rằng Amour Air Duo 2 được trang bị công nghệ chống nước IPX6, với công nghệ hiện đại như vậy, tai nghe sẽ không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài như không khí ẩm, mồ hôi, khói, bụi và ngay cả mưa. Điều này thì mình hoàn toàn đồng ý. Khi sử dụng tai nghe trong phòng tập trong khoảng thời gian dài, mồ hôi không hề làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, âm nhạc vẫn rất mượt mà và uyển chuyển. Thậm chí, khi vô tình làm rơi tai nghe và nước, lấy ra và lau khô, mình vẫn có thể sử dụng Amour Air Duo 2 bình thường, không có trục trặc nào cả. Đây là điều Amour Air Duo 2 làm khá tốt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03698 iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên...

Nói đến điều khiển bằng cảm ứng, mình cho rằng đây không phải là ưu điểm cũng không phải là khuyết điểm, ưu hay nhược phụ thuộc vào sở thích người dùng. Như bản thân mình, sử dụng một chiếc tai nghe earbuds, mình thích điều khiển bằng cảm ứng vân tay hơn hẳn so với loại điều khiển nút bấm vật lý. Khi sử dụng, lực sẽ ít tác động lên vành tai hơn, không gây cảm giác đau nhức nhiều như các dạng nút bấm khác.

Tuy nhiên, với một số người dùng khác, họ sẽ thích điều khiển bằng nút bấm vật lý, vì như vậy trông mạnh mẽ hơn, nút bấm vật lý giúp họ kiểm soát thao tác tốt hơn, tai nghe sẽ không “hiểu lầm” thành các thao tác điều khiển khi người dùng vô ý chạm trúng. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03689 iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên...

Với  Amour Air Duo 2, người dùng có thể điều khiển với những thao tác như:

  •  Play/ Pause: chạm 1 lần vào từng tai
  • Nhận/ kết thúc Cal : chạm 1 lần
  • Lùi bài: chạm đúp 2 lần trái
  • Next bài: chạm đúp 2 lần phải
  • Gọi Siri hoặc GG Assistant: nhấn giữ 3 giây
  • Bật Ambient Sound: chạm 3 lần (bên bất kì)
  • Tắt Ambient Sound: chạm 3 lần.

Với thiết kế earbuds,  Amour Air Duo 2 mang trong mình khả năng chống ồn bị động, khi đeo tai nghe, các âm thanh môi trường được hạn chế đáng kể, tuy nhiên không quá nổi bật. Đây cũng là một tính năng tuyệt vời, với khả năng này,  Amour Air Duo 2 giúp người dùng có thể tận hưởng một không gian âm nhạc thoải mái hơn, có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Khi xem Netflix, âm thanh từ phim, thêm khả năng chống ồn, mình tập trung hơn vào các tình tiết phim, âm thanh được truyền tải mang cảm giác chân thực hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03700-scaled iWalk Amour Air Duo 2: Chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, thời lượng sử dụng lớn, tính năng đa dạng, tuy nhiên...

iWalk tích hợp thêm khả năng sạc không dây cho Amour Air Duo 2, chỉ cần một đế sạc không dây, đặt  Amour Air Duo 2 lên, pin tự động được “refill” cho lần sử dụng sau, tính năng này khiến thao tác sạc đơn giản hơn, giải quyết được vấn đề “lằng nhằng” của dây sạc truyền thống mang lại.

Chất âm

Một chiếc tai nghe TWS không đánh nhiều vào chất âm, tuy nhiên, Amour Air Duo 2 là một chiếc tai nghe có chất âm khá tốt. Nhìn tổng thể, âm thanh Amour Air Duo 2 mang lại khá chân thực, thêm khả năng chống ồn bị động, âm thanh trở nên trong trẻo, sắc nét hơn. Tuy nhiên, độ trễ lại khá lớn. Khi xem phim, những thước phim tình tiết nhanh, âm thanh không theo kịp khung hình, đây là một khuyết điểm của tai nghe này.

Bass là dải âm Amour Air Duo 2 làm khá ổn. Khi nghe những bản nhạc nhấn bass như Boots music của Deep side, lực bass mạnh mẽ, khá sâu, âm thanh tròn trịa, mặc dù vậy, cũng không quá nổi bật trong thị trường tai nghe hiện tại, một số sản phẩm cạnh tranh cùng mức giá đã làm về bass tốt hơn Amour Air Duo 2 khá nhiều.

Để đánh giá treb, bản nhạc Phố Mùa Đông – Hà Anh Tuấn là một bản nhạc khá phù hợp. Dường như với phân khúc giá này, khó mà tìm kiếm một chiếc tai nghe hoàn hảo cả treb và bass, Amour Air Duo 2 cũng tương tự, treb không quá ổn nhưng cũng không quá tệ, treb được thể hiện không quá sáng, nhưng bị lẫn giữa các âm khác trong bản nhạc. Tiếng guitar, sắc và trống cũng không được thể hiện rõ.

Amour Air Duo 2 có bass nổi hơn so với 2 dải còn lại, tương tự treb, mid cũng không quá nổi bật, tuy nhiên dải mid khá rộng, vocal được thể hiện tương đối rõ ràng, vocal nam được thể hiện tốt hơn so với vocal nữ.

Nhìn chung, chất âm của Amour Air Duo 2 không quá nổi bật, tuy nhiên vẫn khá ổn, thể hiện các bản nhạc thị trường như hiện tại khá ổn định.

Tạm kết

Amour Air Duo 2 là chiếc tai nghe với thiết kế mới lạ, tính năng đa dạng, thời lượng pin sử dụng tương đối lớn, khả năng kết nối khá tốt trong phân khúc tai nghe TWS giá rẻ, là sản phẩm đáng để trải nghiệm.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét