Subscribe Us

JBL bật mí khảo sát về tầm quan trọng của âm nhạc

 Năm 2021, mốc quan trọng kỷ niệm 75 năm thành lập JBL đồng thời diễn ra ngày hội âm nhạc Make Music Day. Thông qua hoạt động này, Harman Internation đã phối hợp cùng OnePoll để thực hiện cuộc nghiên cứu tìm hiểu vai trò của âm nhạc tạo nền văn hóa âm nhạc.



Hoạt động diễn ra với các thương hiệu, các tổ chức Tomorrowland, Coachella, Woodstock và Wall of Sound (do Gratefull Dead tổ chức) mang đến các thiết bị chất lượng cho các sự kiện âm nhạc.

Sau khi tiến hành khảo sát, kết quả nhận thấy rằng:  74% người tham gia ở Mỹ và Anh nhận định âm nhạc chính là cỗ máy thời gian giúp họ dịch chuyển tới một thời điểm nhất định. 

Và những người tham gia khảo sát còn mong muốn 32% người tham gia tại Mỹ đã chọn "The Star Spangled Banner" của Whitney Houston tại Super Bowl năm 1991, tiếp đến là "Candle in the Wind" của Elton John ở lễ tang công nương Diana (31%) và buổi hòa nhạc trên rooftop của The Beatles ở London (28%).

Âm nhạc giữa thời kỳ dịch bệnh

Đại dịch Covid-19 đã và đang hoành hành trên khắp thế giới, mang đến bao mất mát, đau thương. Để xoa dịu, cổ vũ tinh thần chúng ta đã tìm đến âm nhạc.

Kết quả của cuộc khảo sát những chương trình âm nhạc đem lại cảm giác thoải mái nhất trong năm qua gồm  "Lady Gaga’s One World: Together at Home" (chiếm 30%), tiếp đến là "Shakira and J. Lo’s Super Bowl Halftime" (chiếm 28%) và  “A Night for Bigger Love” của John Legend (chiếm 27%).

Không những vậy, âm nhạc còn giúp người nghe tiếp cận sâu hơn vào các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Kết quả khảo sát cho thấy, 67% người Mỹ và 57% người Anh nhận định âm nhạc quốc tế là động lực để họ tìm hiểu và đánh giá về nền văn hóa của các quốc gia khác. 

Âm nhạc thay đổi như thế nào theo thời gian

Theo khảo sát thực tế cho thấy, có tới gần 50% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ hường tìm thấy nghệ sĩ yêu thích khi ở độ tuổi 11 - 24, 66% cho rằng sở thích âm nhạc có sự chuyển biến rõ rệt theo từng năm: một phần là từ tác động của bạn bè (32%), số khác là từ những gì phát trên TV (28%) và một số là phụ thuộc vào phụ huynh (27%). 

Nhưng bên cạnh đó lại có tới 55% người Anh tham gia nhận định gu nhạc có sự thay đổi theo từng năm. Những sự thay đổi này đến từ tác động của bạn bè (31%), văn hóa nhạc pop (29%) và từ phụ huynh (22%). 

Âm nhạc có thể biến đổi, phát triển không ngừng nhưng theo khảo sát cho thấy rằng hầu hết người tham gia cho biết họ luôn trung thành với những nghệ sĩ mà mình yêu thích. 

Chúng ta có thể thấy rõ điều đó thông qua kết quả 64% người Mỹ vẫn giữ nguyên tình cảm với thần tượng trong suốt một thập kỷ. Bên cạnh đó, 65% người Mỹ hy vọng rằng con họ cũng có cùng sở thích âm nhạc như mình. 

Khảo sát về các sự kiện âm nhạc trực tiếp

Từ trước đến nay không có hoạt động âm nhạc nào có thể sánh được với trải nghiệm từ buổi trình diễn trực tiếp và loa JBL đã mang đến cho các tín đồ âm nhạc không ít sự kiện với chất lượng âm thanh tuyệt vời, cuốn hút mọi khách hàng.

Sau khi tiến hành khảo sát thấy rằng 31% người Mỹ tham gia sự kiện âm nhạc lần đầu vào độ tuổi 11 - 17, 63% cho biết họ nhớ rõ đến từ giây tại sự kiện. Khía cạnh cảm xúc, 56% người Mỹ đều cảm thấy rất hạnh phúc, trong khi 50% nhận thấy bản thân được tiếp thêm năng lượng và 40% bày tỏ sự xúc động ở sự kiện. 

Bên cạnh đó với người Anh có kết quả khảo sát là 39% tham gia sự kiện lần đầu ở độ tuổi 11-17 và ở khía cạnh cảm xúc, 42% hạnh phúc, 42% tràn trề năng lượng và 22% cảm thấy xúc động. 

Sự gắn kết tuyệt vời giữa chất lượng âm thanh và chất lượng trải nghiệm âm nhạc

Yếu tố vô cùng quan trọng trong các sự kiện đó là chất lượng trải nghiệm âm nhạc. 

Khảo sát về yếu tố này có kết quả 72% người Mỹ và 70% người Anh cho biết chất lượng âm thanh là điều kiện quan trọng để họ thưởng thức âm nhạc, phản ánh một trong những xu hướng chính giữa thời kỳ đại dịch: gia tăng nhu cầu sử dụng thiết bị âm thanh cao cấp. 

Thời buổi đại dịch hoành hành làm nhu cầu học tập, làm việc và tập luyện tại nhà, kết hợp với mong muốn thưởng thức các sự kiện âm nhạc trực tiếp và nội dung khác qua streaming đã thúc đẩy mạnh mẽ điều đó. 

Đặc biệt, có tới 45% người Mỹ đã chỉ ra rằng loa chính là thiết bị quan trọng nhất để thưởng thức nhạc chất lượng cao. 

JBL thương hiệu âm nhạc đến từ Hoa Kỳ đã và đang là thương hiệu âm nhạc đình đám, được tất cả các tín đồ âm nhạc trên thế giới yêu thích, các siêu phẩm loa karaokeloa nghe nhạc JBL luôn chiếm trọn trái tim người yêu âm nhạc.

Bảo Châu Elec - Địa chỉ mua loa JBL cao cấp, chất lượng

Tất cả các thiết bị âm thanh được nhập khẩu chính hãng, chất lượng, có đầy đủ giấy tờ CO, CQ.

Hệ thống 11 showroom của Bảo Châu Elec

Đội ngũ nhân viên kinh nghiệm lâu năm tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, hướng dẫn sử dụng nhiệt tình.

Giá thành sản phẩm luôn được cập nhật, tốt nhất thị trường.

Dịch vụ bảo hành, bảo trì nhanh chóng.

Đa dạng các hình thức thanh toán: trả góp với lãi suất thấp/ thanh toán COD, thanh toán qua thẻ,...

Miễn phí giao hàng trong bán kính 30km, miễn phí setup, lắp đặt với đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu, giao hàng toàn quốc, bảo hành tận nơi.

Bạn có thể tới các showroom Bảo Châu Elec để được nhân viên hướng dẫn, tư vấn để chọn mua sản phẩm ưng ý nhất. Mọi thắc mắc hay đặt hàng mua bạn có thể gọi điện tới hotline 1900 0255 hoặc bình luận dưới bài viết để Bảo Châu Elec hỗ trợ bạn nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét